Article - Kỹ năng - Bí quyết

Bí quyết đọc tiếng anh

Để tránh thói quen này, bạn đọc cần phải xác định trước mục đích cụ thể hay lý do tại sao bạn lại đọc tài liệu đó. Tiếp đó bạn phải tìm xem bạn cần đọc phần tài liệu nào? Đôi khi bạn không nhất thiết phải đọc hết cả cuốn sách . Hãy chọn đọc các phần mục lục và phụ lục ở trang đầu và trang cuối của cuốn sách. Hãy chú ý đến các đề mục của từng chương có như vậy thì bạn mới nắm được nội dung của cuốn sách.

2. Đọc lướt để tìm ý chính của toàn bài

Khi đọc từng chương sách, bạn hãy cố gắng đọc qua phần đầu và phần cuối mỗi chương sách. Hãy đảo mắt nhìn các mục và tiểu mục trong từng chương bởi vì chúng cho bạn biết trình tự ý tưởng mà tác giả trình bày. Bằng cách này bạn cũng nắm được ý chính của từng chương, từ đó tìm được ý chính của toàn bộ cuốn sách. Sau khi đọc bạn phải tự hỏi mình một số câu hỏi liên quan đến nội dung chính của bài. Để trả lời được thì bạn phải ghi lại các ý chính trong quá trình đọc. Hãy viết các ý chính này như một bản tóm tắt để bạn có thể xem lại sau đó.

3. Chia nhỏ để đọc nhằm làm tăng hiệu quả của hoạt động đọc

Đối với những cuốn sách dày bạn nên chia nhỏ ra để đọc. Bạn nên tự kiểm tra thông tin đã đọc trong sách sau khoảng 25 trang một. Điều này tưởng như thật phung phí thời gian vì bạn còn phải đọc rất nhiều nhưng trái lại hoạt động này lại vô cùng cần thiết vì nó giúp bạn nhớ lại những gì đã học và tránh bệnh “mơ hồ” - căn bệnh mà người đọc rất hay gặp phải khi đọc nhiều thông tin cùng một lúc.

4. Luyện tập thói quen đọc

Tiếng Anh hàng ngày Bạn hãy rèn luyện kĩ năng đọc tài liệu Tiếng Anh hàng ngày. Có như vậy thì bạn mới có thể đọc nhanh mà vẫn nắm được thông tin. Hãy chọn những tài liệu có mức độ khó phù hợp với trình độ của bạn. Để duy trì được thói quen đọc Tiếng Anh hàng ngày bạn cũng nên chọn những tài liệu phù hợp với sở thích hay những đề tài mà bạn thực sự quan tâm. Luyện kĩ năng đọc Tiếng Anh nói riêng, ngoại ngữ nói chung là cả một quá trình. Vì vậy bạn hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày đọc tài liệu Tiếng Anh bạn nhé!

Những bài viết cùng chủ đề

bi-quyet-nghe-tieng-anh-thanh-thao.jpg Bí quyết nghe tiếng Anh thành thạo

Không chỉ với những người còn đang học tiếng Anh, mà cả với những người đã học và đang sử dụng ngôn ngữ này thường xuyên thì kỹ năng nghe vẫn là một kỹ năng khó.

voa.jpg Kinh nghiệm nghe V.O.A Specical English hiệu quả nhất

Rất nhiều học viên thích học tiếng Anh qua Special V.O.A (V.O.A đặc biệt). Nó đặc biệt là bởi vì các tin này được phát thanh viên nói với tốc độ chậm, rất dễ nghe, khiến cho người học rất hứng thú vì được cập nhật tất cả những thông tin nóng hổi trên khắp thế giới bằng ngôn ngữ toàn cầu.

luyen-nghe-tieng-anh.jpg Luyện nghe tiếng Anh thế nào cho tốt?

Bạn đừng ngại mỗi khi nói tiếng Anh. Bạn hãy cố gắng nói được càng nhiều càng tốt cho dù có mắc lỗi. Mỗi lần mắc lỗi là mỗi lần bạn có thể tự rút ra bài học để tiến bộ...

10-meo-hoc.jpg 10 mẹo học từ vựng !

Đối với những người bắt đầu học ngoại ngữ, từ vựng là một vấn đề rất “khó xơi”. Nhiều học viên thắc mắc rằng tại sao họ không thể nào nhớ được các từ vừa học mặc dù đã viết đi viết lại nhiều lần. Dưới đây là 10 mẹo nhỏ giúp bạn học từ vựng tốt hơn .

chia-khoa-van-nang.jpg “Chìa khóa vạn năng” cho kỹ năng speaking

Bạn muốn tăng kỹ năng phát âm và nói tiếng Anh thật chuẩn nhưng chưa biết làm thế nào? Bài viết dưới đây xin giới thiệu với các bạn những nguyên tắc căn bản nhất để các bạn có thể tự tin sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp.

hoc-tieng-anh-de.jpg Học tiếng Anh thật dễ dàng!

Nếu muốn học tiếng Anh, điều hiển nhiên là bạn sẽ tìm kiếm và lựa chọn những phương pháp đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay, việc học tiếng Anh càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

chien-luoc-phat-trien-noi.jpg Chiến lược để phát triển kỹ năng nói

Học sinh thường nghĩ rằng khả năng nói một ngôn ngữ là sản phẩm của ngôn ngữ học, nhưng việc "tập nói" cũng là một phần quan trọng trong quá trình học tập ngôn ngữ.

bi-quyet-tang-cuong-bo-nho.png Bí quyết tăng cường “dung lượng” bộ nhớ khi học từ vựng

Học ngoại ngữ là sự thiết lập một nguồn từ vựng nhất định trong não và sử dụng chúng đúng ngữ cảnh. Việc sở hữu một lượng lớn từ vựng sẽ giúp bạn rất nhiều trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

cai-thien-phat-am.png Cải thiện phát âm tiếng Anh

Khi đọc một đoạn văn trong tiếng Anh bạn có thể chắc chắn mình đọc đúng được bao nhiêu %? Việc học phát âm và phát âm chuẩn không phải là việc diễn ra nhanh chóng một sớm một chiều